Tin tức

HỘI CHỨNG SỐT, BỎ ĂN KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN TRÊN HEO


                  Ngày đăng:20/12/2016

Khi heo bị sốt, bỏ ăn có nghĩa là thân nhiệt của chúng cao hơn 37 – 38 độ C. Sốt cao do một vài nguyên nhân như: nhiễm trùng, stress do thay đổi thời tiết, mật độ nuôi cao, tiêm phòng…

Người chăn nuôi đừng quá lo lắng và mất bình tĩnh khi gặp trường hợp trên. Vì sốt không chỉ là triệu chứng khá phổ biến khi sức đề kháng của con vật đang suy yếu đi mà còn là phản ứng tự nhiên của hệ miễn dịch để cảnh báo cho cơ thể trước các tác nhân gây bệnh đang tấn công.

Thường có 2 nhóm nguyên nhân chính gây ra sốt là virus và vi khuẩn:

Trường hợp thứ nhất, sốt do viêm họng, viêm mũi, do cảm cúm, … thường kéo dài 3-4 ngày. Trường hợp này lành tính, kèm theo sổ mũi, hắt hơi, ho…

Trường hợp thứ 2, sốt là dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm phổi, tụ huyết trùng, viêm màng não… Heo thường sốt cao từ 41- 42 độ C, bỏ ăn đột ngột kèm theo các triệu chứng thở gấp, chảy nước mắt, nước mũi, mắt đỏ, nôn, … Trường hợp này rất nguy hiểm, có nguy cơ gây chết nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Khi heo bị sốt và bỏ ăn chưa rõ nguyên nhân cần áp dụng các biện pháp sau:

– Cách ly ra khỏi chuồng nuôi.

– Cho heo nằm ở nơi thoáng mát.

– Cung cấp đầy đủ nước, đường, điện giải.

– Lau mát cho heo bằng nước ấm.

– Tiêm GR – PARA C 15% nhằm hạ sốt, giảm đau, kháng viêm.

(http://growvetvietnam.com.vn/thuoc-nuoc-tiem/gr--para-c15--62)

 GR - PARA C15%

– Tiêm GR - FLODOX INJ, kháng sinh tiêm có phổ kháng khuẩn rộng, an toàn đặc trị các bệnh hô hấp, viêm ruột tiêu chảy đặc biệt sốt, bỏ ăn chưa rõ nguyên nhân. Mũi tiêm thứ 2 cách mũi tiêm thứ nhất 24h, mũi tiêm thứ 3 cách mũi tiêm thứ 2 36h thì đạt hiệu quả điều trị rất cao.

(http://growvetvietnam.com.vn/thuoc-nuoc-tiem/gr--flodox-la-67)

GR - FLODOX LA

 

– Sau khi hồi phục nên cho ăn cháo loãng, tránh trường hợp bội thực do không tiêu hóa thức ăn kịp.

 

_Kỹ thuật - Growvet_

 


Tin liên quan